Giao dịch chứng khoán phiên sáng 4/6: Nhóm cổ phiếu thép trở lại

Danxa.vn 11:48 sáng, Thứ Ba, 4 Tháng Sáu 2024

Sau khi nhóm ngân hàng phiên hôm qua đóng vai trò dẫn dắt động lực tâm lý giúp thị trường khởi sắc thì sang phiên hôm nay, một nhóm ngành lớn khác cũng đã có tín hiệu trở lại là nhóm ngành thép, với ba cái tên đại diện HPG, HSG, NKG đang hút giao dịch nhất.

Trong phiên hôm qua, thị trường đã giao dịch khởi sắc ngay từ sớm với dòng tiền sôi động và lan tỏa, đặc biệt là sự trở lại dẫn dắt của nhóm trụ cột ngân hàng. Chỉ số VN-Index theo đó có thời điểm đã chạm gần 1.285 điểm, trước khi hạ độ cao về cuối phiên.

Tuy nhiên, chỉ số đóng cửa vẫn giữ được mốc 1.280 điểm và thanh khoản cải thiện tích cực khi trở lại trên mức 1 tỷ USD tính riêng trên sàn HOSE. Trong đó, nhóm cổ phiếu VN30 vẫn là động lực chính của thị trường.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 4/6, thị trường tiếp tục tăng điểm ngay từ sớm và dòng tiền vẫn ghi nhận sự chủ động tích cực, nhưng ngưỡng cản gần 1.290 điểm đang tạm thời chặn đà đi lên của VN-Index khi gần chạm tới mốc này sau hơn 1 giờ giao dịch.

Điểm nhấn sáng nay thuộc về nhóm cổ phiếu thép với ba đại diện toàn ngành là NKG, HSG và HPG đang là những mã khớp lệnh cao nhất thị trường. Trong đó, HPG dẫn đầu với trên dưới 23 triệu đơn vị khớp lệnh, mặc dù vậy, bluechip này chỉ nhích trên dưới 2%, trong khi HSG và NKG đã sớm bật lên và vọt hơn 4%.

Ở những nơi khác, một vài cổ phiếu công nghệ có tín hiệu trở lại với ITD tăng trần lên 14.450 đồng, hai mã CMG và HVH tăng gần 6%, ICT tăng 4%, các mã ONE, VTC trên HNX tăng gần 7% và SRB trên UpCoM tăng trần lên 3.200 đồng.

Nguồn: tinnhanhchungkhoan.vn

Link gốc: https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/giao-dich-chung-khoan-phien-sang-46-nhom-co-phieu-thep-tro-lai-post346561.html#346561|home-highlight|0

Tags: , ,