Cường Đô La vẫn đang thể hiện sự chịu chi của mình nhưng liệu có vượt qua được ông Đặng Lê Nguyên Vũ?
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, hay còn được biết đến với biệt danh Cường Đô La, từ lâu đã ghi dấu ấn như một trong những tay chơi siêu xe đình đám nhất Việt Nam. Anh sở hữu bộ sưu tập quy tụ những “tên tuổi” hàng đầu thế giới như Ferrari, Lamborghini, McLaren hay Rolls-Royce — những biểu tượng tốc độ và đẳng cấp mà bất kỳ tín đồ xe nào cũng ao ước.
Trong giới mê xe tại Việt Nam, anh được xem là một trong những “tay chơi” nổi bật nhất, từng khiến báo chí và mạng xã hội nhiều phen “chao đảo” vì bộ sưu tập đắt giá. Chính sự kiên định theo đuổi thú vui siêu xe mới là điều giúp cái tên Cường Đô La duy trì sức hút lâu dài, thay vì chỉ dựa vào những màn tặng iPhone bất ngờ.

Dẫu vậy, nếu đặt dàn siêu xe trăm tỷ của Cường Đô La cạnh bộ sưu tập của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, “vua cà phê”, và cũng là một trong những tay chơi xe khét tiếng nhất Việt Nam thì vẫn còn một khoảng cách rất lớn.
Ông Vũ vốn nổi danh với gara xe có thể khiến bất kỳ tín đồ tốc độ nào cũng phải choáng ngợp. Bộ sưu tập của ông không chỉ dừng lại ở vài chục chiếc siêu xe, mà trải dài từ hypercar hiếm có như Bugatti Veyron, Porsche 918 Spyder, Ferrari 488 Pista cho tới những mẫu SUV địa hình gắn liền với các chuyến hành trình xuyên Việt trong dự án “Hành trình từ Trái tim”. Mỗi chiếc xe dường như không chỉ là phương tiện, mà còn được ông lựa chọn kỹ lưỡng để gắn với triết lý, tầm nhìn và thông điệp nhân văn mà ông muốn gửi gắm.
Theo nhiều nguồn tin, số lượng xe trong tay ông Vũ có thể lên tới hàng trăm chiếc, với tổng giá trị ước tính hàng ngàn tỷ đồng, một con số gần như “vô tiền khoáng hậu” ở Việt Nam. Đặc biệt, giới mê xe thường nhắc đến garage của ông như một “bảo tàng sống” nơi hội tụ đủ các thương hiệu danh giá nhất thế giới, từ Ý, Đức, Anh cho đến Mỹ.


Với Cường Đô La, siêu xe không chỉ là phương tiện, mà còn là cách thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ và niềm đam mê tốc độ khó lẫn. Thế nhưng, nếu so với “vũ trụ xe” của ông Đặng Lê Nguyên Vũ thì quy mô và độ “khủng khiếp” vẫn là một câu chuyện khác. Trong khi Cường Đô La chọn hướng tiếp cận mang đậm phong cách cá nhân, ông Vũ lại biến đam mê thành triết lý, xây dựng cả một “hệ sinh thái siêu xe” mang tầm vóc riêng. Với ông, những cỗ máy tốc độ không đơn thuần là thú vui, mà là biểu tượng của quyền lực, tư duy và khát vọng chinh phục.
Sự đối lập ấy tạo nên hai thái cực đầy thú vị của giới doanh nhân Việt mê xe: một Cường Đô La trẻ trung, năng động, sống hết mình với đam mê và một Đặng Lê Nguyên Vũ mang dáng dấp triết nhân, biến siêu xe thành biểu tượng của tầm nhìn và bản lĩnh. Hai phong cách và hai hành trình cùng góp phần khắc họa bức tranh đa sắc của thế giới siêu xe Việt, nơi đam mê và đẳng cấp luôn song hành trên mọi cung đường.
Minh Đức – CTV
Nguồn: https://www.saostar.vn/cong-nghe/dan-sieu-xe-cua-cuong-do-la-vuot-troi-mot-ty-phu-202510180816167113.html