Du lịch Việt Nam giành 2 giải thưởng hàng đầu thế giới

Việt Nam được vinh danh trong 2 hạng mục “Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới” và “Điểm đến thân thiện nhất thế giới” tại Readers’ Choice Awards 2025.

Du khách quốc tế trải nghiệm nhạc cụ khèn Mông – Ảnh: TITC.

Ngày 13/10, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, mới đây Việt Nam đã xuất sắc lọt vào danh sách “Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới” và “Điểm đến thân thiện nhất thế giới” của Giải thưởng Readers’ Choice Awards 2025 do độc giả của tạp chí Mỹ Condé Nast Traveller bình chọn.

Theo kết quả công bố, Việt Nam xếp thứ 6 trong danh sách các quốc gia thân thiện nhất thế giới với 97,27 điểm, và thứ 9 trong hạng mục điểm đến hấp dẫn nhất thế giới với 94,29 điểm, vượt qua nhiều quốc gia du lịch nổi tiếng để góp mặt trong top 10 được độc giả quốc tế yêu thích nhất.

Tạp chí Condé Nast Traveller ca ngợi Việt Nam như “một bức tranh tuyệt đẹp với những cánh đồng lúa bạt ngàn, những thị trấn cổ kính và những vịnh biển ngọc lục bảo mê hoặc”.

dl-vn-1.jpg
Vẻ đẹp nguyên sơ của biển Đại Lãnh, tỉnh Khánh Hòa.
Đặc biệt, điều khiến du khách ấn tượng không chỉ là cảnh quan mà còn là sự thân thiện, hiếu khách và tinh thần sẻ chia của người dân Việt Nam: “Hiếm có nơi nào trên thế giới mà con người lại háo hức chia sẻ vẻ đẹp đất nước mình với du khách như ở Việt Nam”.

Sức hấp dẫn của Việt Nam đến từ sự hòa quyện giữa thiên nhiên, văn hóa và con người. Từ những đô thị sôi động, di sản văn hóa được bảo tồn, mỗi điểm đến đều mang một dấu ấn riêng biệt.

Condé Nast Traveller đặc biệt nhấn mạnh trải nghiệm cung đèo ngoạn mục ở Hà Giang (nay thuộc Tuyên Quang) – nơi được ví như “thiên đường giữa lưng trời”, với những khúc cua uốn lượn và phong cảnh tráng lệ.

dl-vn-3.jpg
Dốc Thẩm Mã – cung đường yêu thích của khách du lịch quốc tế.

Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên, tinh thần cộng đồng và đời sống văn hóa gần gũi cũng là yếu tố khiến du khách yêu mến Việt Nam. Từ những gánh hàng rong, các nhóm tập thể dục buổi sáng, tiệm cắt tóc ven đường, đến sự đầm ấm trong những homestay ở bản làng vùng cao.

Năm 2024, Việt Nam đón gần 18 triệu lượt khách quốc tế, con số ấn tượng cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch sau đại dịch. Việc mở rộng nhiều đường bay quốc tế mới cũng giúp kết nối, đưa du khách đến trải nghiệm văn hóa bản địa và khám phá Việt Nam.

Hai danh hiệu cao quý từ Condé Nast Traveller không chỉ là sự ghi nhận quốc tế đối với du lịch Việt Nam, mà còn góp phần lan tỏa hình ảnh một Việt Nam thân thiện, tươi đẹp.

 

Theo Báo Giáo dục & Thời đại

Tin mới hơn